ติดตามพวกเราทาง Facebook

วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554

หนีตาม ดาวินชี ภาค 2 : ท่องเที่ยวและเรียนรู้ที่สุดแสนจะประทับใจ

เมื่อวันที่  6-11 ธันวาคม 2553 สมาชิกชมรมศิลปะรวม 19 ชีวิต ได้เหิรฟ้าหนีลมฝนไปชนลมหนาว ณ กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมและวิทยาศาสตร์
"โลกแห่งการเรียนรู้ไม่ได้อยู่แต่ห้องสี่เหลี่ยมหรือในตำราเท่านั้น" ทุกคนที่ได้ร่วมเดินทางหนีตาม ดาวินชี ภาค 2 คงจะเห็นเหมือนกันว่า การได้เรียนรู้ในสถานที่จริง ได้เห็น ได้ทดลอง และได้สัมผัสกับสิ่งต่างๆ ที่เป็นของจริงตลอดทั้ง 5 วันนั้น  ช่วยเปิดโลกทัศน์ได้มากมายมหาศาล อันที่จริงก็ยังคงเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ในกรุงเทพมหานคร โลกใบนี้มีอะไรให้เรียนรู้อีกมากมายเลย ครั้งหน้าไปเที่ยวรอบโลกเลยก็คงดี อืม เก็บตังค์สักคนละ 500,000 บาท ละกัน มีรึเปล่า ถ้าใครมีให้ยืมด้วยนะ
ฝันไปรอบโลกคงไกลไปนิด เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่าว่าเราไปไหนมาบ้าง

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2553
ลงนามถวายพระพร ณ โรงพยาบาลศิริราช
เข้าชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระแก้ว
ผจญภัยในโลกของงานประดิษฐ์ ในห้างภิรมย์พลาซ่า



วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2553 
เยี่ยมชมพระที่นั่งวิมานเมฆ
ชมงานศิลป์แผ่นดิน ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม
ชมความรุ่งเรืองของพระนครในพิพิธภัณฑ์นิทรรศน์รัตนโกสินทร์
รับประทานอาหารเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา












วันพุธที่ 8 ธันวาคม 2553
เยี่ยมเยือนวิถีแห่งวชิราวุธวิทยาลัย
ทัศนามหาวิทยาลัยศิลปากร (คณะจิตรกรรมฯ สถาปัตย์  และคณะมัณฑนศิลป์)
ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินของเรา” บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า












วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2553 
เยี่ยมชมคณะต่างๆ ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ศูนย์ศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ และคณะสถาปัตย์)
สนุกกับโลกอวกาศที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาแห่งชาติ ท้องฟ้าจำลอง
เยี่ยมชมหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ












วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2553
เที่ยวงานเทศกาลให้หนังสือเป็นของขวัญ เมืองทองธานี
เที่ยวงานแสดงสินค้าเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2554 เมืองทองธานี
สนุกกับงาน มหกรรมการแสดงนานาชาติ Street Show in Bangkok ณ สวนลุมพินี












ไปซะหลายที่เลย แต่ถ้าถามถึงสุดยอดสถานที่ในความทรงจำละก็ ต้องนี่เลยผลโหวตด้านล่าง



































สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณทุกฝ่ายที่ช่วยให้พวกเราได้เดินทางไปเรียนรู้โลกกว้างในครั้งนี้ ซึ่งได้แก่ ท่านผูบริหารโรงเรียนที่สนับงบประมาณ ท่านผู้ปกครองที่สนับสนุนงบประมาณเช่นกัน รวมทั้งขอบพระคุณอาจารย์และเจ้าหน้าของวชิราวุธวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยศิลปากรที่ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีเช่นในครั้งนี้เมื่อเราได้ไปเยือนอีกครั้ง

ขอบพระคุณมากๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

Update ข่าวสารและกิจกรรมชมรม

..................................................................................................

รู้จักชมรม

หลักการและเหตุผล
ชมรมศิลปะมหาวชิราวุธ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มนักเรียนโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ในพระอุปถัมภ์ฯ ซึ่งประกอบด้วย นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านศิลปะ(Gifted Art) และนักเรียนที่มีความสามารถด้านอื่นๆ ที่มีความต้องการจะนำความสามารถของตนมาสร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นประโยชน์ ด้วยการบูรณาการศาสตร์ศิลป์เข้ากับหลากหลายสาระ ทั้งเพื่อพัฒนาตนเอง พัฒนานักเรียนในโรงเรียน และน้องประถมในชุมชนให้เป็นคนดีและคนเก่ง คิดและทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ดังคำขวัญของชมรมที่ว่า “สร้างสรรค์ศาสตร์ศิลป์ เพื่อตอบแทนแผ่นดินเกิด

วัตถุประสงค์
1. ปลูกฝังนักเรียนภายในโรงเรียนและในชุมชนให้มีจิตสาธารณะ เห็นคุณค่าในตนเอง เชื่อมั่นในอัจฉริยภาพที่ตนมี และรู้จักนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม
2. กระตุ้นจิตสำนึกรักและหวงแหนในศิลปวัฒนธรรม ความเป็นไทย รวมทั้งจิตสำนึกรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
3. พัฒนาทักษะด้านศิลปะ จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ ให้กับนักเรียนภายในโรงเรียนและในชุมชน
4. ส่งเสริมให้ผู้ที่มีใจรักในศิลปะได้มีโอกาสแสดงผลงานและความสามารถของตนต่อสาธารณชน
5. สร้างเสริมความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียนมหาวชิราวุธฯ กับชุมชน อันเป็นการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งที่จะคอยช่วยสนับสนุนและสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน


กิจกรรมของชมรม
1. จัดค่ายศิลปะอัจฉริยะเพื่อปลุกอัจฉริยภาพที่มีอยู่ในตนเอง โดยมีศาสตร์ด้านศิลปะเป็นตัวผสานเชื่อมโยงองค์ความรู้ควบคู่คุณธรรมจริยธรรม ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยความสุข สนุก และอบอุ่น ให้กับนักเรียนภายในโรงเรียนและในชุมชน
2. จัดกิจกรรมอาสาพัฒนายังโรงเรียนที่ด้อยโอกาส อาทิ ซ่อมแซม ทาสี และตกแต่งอาคารเรียน ประดิษฐ์เครื่องเล่นสำหรับเด็ก จัดหาทุนทรัพย์เพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาที่จำเป็นมอบให้โรงเรียนน้อง เป็นต้น
3. จัดค่ายอัจฉริยะสร้างชาติเพื่อจุดประกายอัจฉริยะในทุกด้านตามแนวคิดทฤษฎีพหุปัญญา ให้กับนักเรียนทั้งภายในและภายนอก
4. จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะด้านศิลปะเพื่อพัฒนาอัจฉริยภาพด้านศิลปะ ให้กับนักเรียนภายในโรงเรียนและในชุมชน อาทิ ประกวดวาดภาพ แข่งก่อกองทราย เป็นต้น
5. จัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะที่ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมนันทนาการให้นักเรียนภายในโรงเรียนและในชุมชน อาทิ จัดกิจกรรมในงานวันเด็ก สัปดาห์วิชาการประจำปีของโรงเรียน และนิทรรศการด้านการศึกษาของชุมชน เป็นต้น